Làm thế nào để bảo vệ mắt tốt hơn khi sử dụng điện thoại thường xuyên trong đêm

Thói quen sử dụng smartphone trong đêm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là đôi mắt. Vậy làm thế nào để bảo vệ mắt tốt hơn khi sử dụng điện thoại thường xuyên trong đêm ? Hãy cùng tìm hiểu :

1.Điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại

Ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại rất có hại với mắt nếu như bạn nhìn chúng trong thời gian dài. Hiện tượng nhức mắt, mỏi mắt là không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi sử dụng điện thoại vào ban đêm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất PhotoGrid_1513156535463-600x510 4 cách bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm

Do đó, hãy tự mình cân nhắc và điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho dễ chịu với mắt nhất. Hoặc bạn có thể kích hoạt chế độ ban đêm để màn hình tỏa ra ánh sáng dễ chịu hơn, có lợi cho mắt hơn.

2.Tăng kích thước chữ trên màn hình hiển thị

Để hạn chế mỏi mắt và có thể nhìn điện thoại xa hơn, bạn có thể tăng kích thước chữ trên màn hình hiển thị.

Đối với Android: Chọn Settings > Display > Font Size, sau đó cho một trong 4 kiểu thiết lập Small (nhỏ), Normal (bình thường), Large (lớn) hoặc Huge (rất lớn).

Đối với iOS: Chọn Settings > Display & Brightness > Text Size, sau đó kéo thanh trượt về phía trái (để chọn cỡ nhỏ hơn) hoặc về phía phải (để chọn cỡ lớn hơn). Nếu bạn muốn font chữ thực sự lớn, hãy vào phần Settings > General > Accessibility > Larger Text,sau đó kéo thanh trượt để đẩy lên kích cỡ chữ mà bạn muốn.

Cách tăng kích cỡ chữ iPhone

3.Thể dục cho mắt theo quy tắc 20/20/20

Mắt cũng cần có bài tập thể dục để giảm hiện tượng mỏi, đau nhức mắt. Và quy tắc 20/20/20 là bài tập cho mắt mà bạn có thể tham khảo.

Array 1

Nghĩa là khi sử dụng điện thoại, cứ 20 phút bạn cần phải nhìn vào đồ vật hoặc bất cứ thứ gì ở khoảng cách ít nhất 20 feet trong ít nhất 20 giây. Sẽ tốt hơn nếu sau bốn mươi hoặc năm mươi phút sử dụng điện thoại, hãy để mắt nghỉ ngơi mười hoặc mười lăm phút.

4.Sử dụng thêm đèn ngủ khi sử dụng điện thoại trong đêm

Để bảo vệ mắt tốt hơn khi sử dụng điện thoại trong đêm, bạn có thể sử dụng đèn ngủ. Bởi đèn ngủ phát ra ánh sáng vàng, không gây mỏi mắt, đồng thời làm giảm sự chênh lệch sáng/tối giữa màn hình điện thoại và môi trường xung quanh.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất img20170422100433772-600x600 4 cách bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm

5.Tiến hành phóng to màn hình bằng thao tác tay

Ngoài việc khiến cỡ chữ đậm lên hay to ra thì bạn còn có thể tiến hành phóng to màn hình bằng thao tác tay nếu như gặp phải một số trang web chữ nhỏ. Đừng nên cố mở mắt để nhìn rõ nội dung mà hãy zoom to để quan sát rõ hơn.

Cụ thể :

Với Android: Chọn Settings > Accessibility > Magnification gestures, sau đó chọn bật. Bây giờ, hãy thử về màn hình trang chủ rồi chạm 3 lần liên tiếp vào màn hình, khi bạn làm như vậy, màn hình sẽ phóng to lên. Sử dụng thao tác hai ngón tay để phóng to màn hình ở mọi nơi và kéo màn hình bằng cách trượt hai ngón tay. Chạm 3 lần liên tiếp một lần nữa để thu nhỏ lại kích cỡ bình thường.

Với iOS: Chọn Settings > Accessibility > Zoom, chọn bật chế độ này. Tiếp theo hãy về màn hình chính, chạm đúp với 3 ngón tay và giữ các ngón tay trên màn hình sau lần chạm thứ 2. Bây giờ hãy thử kéo các đầu ngón tay lên trên để phóng to, và kéo xuống để thu nhỏ. Bạn cũng có thể kéo xung quanh sử dụng 3 đầu ngón tay để di chuyển quanh màn hình đang được phóng. Nếu muốn trở lại bình thường, lại chạm đúp vào màn hình sử dụng 3 đầu ngón tay.

Bài viết trên đã chia sẻ với các bạn phương pháp làm thế nào để bảo vệ mắt tốt hơn khi sử dụng điện thoại thường xuyên trong đêm. Chúc các bạn có sức khỏe tốt.

Để lại câu hỏi của quý khách

Gửi

Bài viết liên quan