Mẹo giảm mỏi mắt khi sử dụng iPhone nhất định bạn cần phải biết

 

Sử dụng smartphone trong thời gian dài sẽ khiến đôi mắt của bạn trở nên mệt mỏi, đau nhức và khô mờ. Hãy áp dụng ngay mẹo giảm mỏi mắt khi sử dụng iPhone dưới đây để bảo vệ đôi mắt và sử dụng smartphone theo ý muốn.

Cách làm giảm mỏi mắt trên iPhone đơn giản

Không cần kính, không cần ngồi ở nơi đủ ánh sáng, không cần hạn chế thời gian sử dụng smartphone,… bạn chỉ cần sử dụng các tính năng có sẵn trên iPhone thì đã có thể giảm thiểu áp lực cho đôi mắt.

1. Smart invert

Mặc dù vẫn luôn tập trung nghiên cứu và thử nghiệm các tính năng hiển thị màu sắc trên iPhone nhưng cho đến hiện tại, Apple vẫn chưa cung cấp một chế độ hoàn chỉnh nào. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng tính năng Smart invert trên iOS để giảm mỏi mắt khi sử dụng iPhone.

Mẹo giảm mỏi mắt khi sử dụng iPhone nhất định bạn cần phải biết

Kích hoạt Smart invert: Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) > Display accommodations (Thích nghi màn hình) > Invert colors (Đảo ngược màu) >Smart invert (Đảo ngược thông minh) > On.

2. Reduce transparency

Reduce transparency là chế độ giảm độ trong suốt và độ mờ của hình nền trên iOS, giúp cải thiện độ tương phản của màn hình, chống chói và giúp văn bản hiển thị rõ nét hơn.

Reduce transparency

Kích hoạt Reduce transparency: Setting (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) > Display accommodations (Thích nghi màn hình) > Reduce transparency (Giảm độ trong suốt) > On.

3. Reduce motion

Reduce motion chế độ giảm chuyện động, rất hữu ích cho những người thường bị chóng mặt, say tàu xe khi sử dụng điện thoại trong một khoảng thời gian. Với chế độ này, người dùng sẽ thấy giảm mỏi mắt khi sử dụng iPhone. Vì khi được kích hoạt các hiệu ứng chuyển động sẽ được đơn giản hóa, giảm thiểu sự điều tiết của mắt khi nhìn vào màn hình.

3. Reduce motion

Kích hoạt Reduce motion: Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) > Display accommodations (Thích nghi màn hình) > Reduce motion (Giảm chuyển động) > On

Trường hợp bạn muốn giữ lại hiệu ứng bong bóng trên iMessage, bạn hãy bật tùy chọn Auto-play message effects (Tự động phát hiệu ứng tin nhắn).

4. Giảm hiện tượng nhấp nháy trên màn hình OLED

Cách làm này được áp dụng với dòng iPhone sở hữu màn hình OLED như iPhone X, Xs,… Với công nghệ Pulse Width Modulation điều chỉnh màn hình tùy theo độ sáng sẽ giúp mang lại sự sắc nét nhưng lại khiến người dùng đau đầu và mỏi mắt.

Giảm hiện tượng nhấp nháy trên màn hình OLED

Để xử lý tình trạng nhấp nháy của màn hình iPhone X thì bạn hãy đặt độ sáng ở trên mức 50%, còn khi sử dụng ban đêm thì có thể hạ thấp xuống. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh bằng tính năng Reduce white point (Giảm điểm trắng) để giảm cường độ màu sắc.

Kích hoạt Reduce white point: Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) > Display accommodations (Thích nghi màn hình) > Reduce white point (Giảm điểm trắng) > Chọn cường độ phù hợp.

5. Night Shift

Bật chế độ ban đêm – Night Shift sẽ giảm các tia sáng xanh từ màn hình smartphone. Khi đó, màu hiển thị sẽ trở nên vàng ấm và dịu mắt hơn, đồng thời giúp giảm mỏi mắt khi sử dụng iPhone.5. Night Shift

Kích hoạt Night shift: Settings (Cài đặt) > Display & brightness (Màn hình & độ sáng) > Night shift > Tùy chỉnh các tùy chọn theo ý muốn.

6. Lên lịch nghỉ ngơi

Tình trạng đau mỏi mắt xảy ra là do người dùng quá tập trung vào màn hình điện thoại trong thời gian dài. Do đó cách tốt nhất để bảo vệ mắt là giới hạn thời gian sử dụng iPhone. Với chế độ lên lịch nghỉ ngơi trên iOS 12 sẽ cho phép người dùng đặt giờ tạm ngừng hoạt động một số ứng dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể tắt bớt các thông báo trên iPhone để “bớt” quan tâm tới chúng.

Lên lịch nghỉ ngơi

7. Chế độ màu tối trên Safari

Bạn thường xuyên duyệt web vào ban đêm thì hãy lưu ý tùy chỉnh chế độ đọc để giảm căng thẳng cho mắt. Để kích hoạt, nhấn aA > Chọn màu đen giống như hướng dẫn.

Cách giảm mỏi mắt khi sử dụng iPhone 8

Ngoài việc cài đặt các tính năng, bạn nên áp dụng quy tắc 20-20-20 để giảm mỏi mắt khi sử dụng iPhone. Tức là cứ sau 20 phút nhìn vào màn hình, sẽ dành 20s để nghỉ ngơi và hướng tầm nhìn trong khoảng cách khoảng 6 mét. Việc làm này sẽ giúp mắt bạn được thư giãn và không bị tổn thương do ánh sáng xanh từ smartphone.

Bài viết liên quan